Chủ tịch Lê Thị Xuân: “Cổ tích mãi là những giấc mơ không thật, còn thương trường là giấc mơ có thật khi bạn biết hành động thay vì mơ mộng”

Năm 2023 vô cùng đặc biệt với Chủ tịch Lê Thị Xuân nói riêng và Tập đoàn Shynh Group nói chung khi đánh dấu cột mốc một thập kỷ hình thành – phát triển với hệ sinh thái 11 thương hiệu lớn mạnh. Để đạt được thành công như hiện tại, nữ chủ tịch 9X đã phải đúc kết rất nhiều bài học, nhất là trong việc cân bằng cuộc sống, hôn nhân và sự nghiệp.

F FASHION: Xin chào chị Lê Thị Xuân. Chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi nhìn thấy những thành tựu mà Shynh Group đạt được ở thời điểm hiện tại chứ?

LÊ THỊ XUÂN: Năm 2023 đánh dấu cột mốc một thập kỷ hình thành – phát triển của Shynh Group. Mười năm trải qua không biết bao khó khăn lẫn thử thách, từ cạnh tranh thị trường đến biến cố dịch bệnh. Tuy nhiên, Shynh Group không chỉ đứng vững mà còn phát triển ngoài mong đợi với những thành tựu vượt bậc. 

Shynh Group vừa kỷ niệm 10 năm thành lập, vừa mở ra một kỷ nguyên nhan sắc mới bằng đêm tiệc Shynh Shine Night. Bản thân tôi có rất nhiều cảm xúc, nhưng xin chia sẻ hai điều lớn lao nhất. Đó là sự tự hào và biết ơn.

Tôi tự hào vì đã vượt qua “cái bóng” – những quan niệm rập khuôn về phái yếu để trở thành Chủ tịch của một tập đoàn thẩm mỹ và mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam, Song song đó, tôi tự hào vì những người cộng sự luôn đồng hành sát cánh. Mọi người cùng tôi xây dựng nên “đế chế” Shynh Group ngày một vững mạnh với vị thế “top of mind” trên thị trường. Tôi biết ơn vì chính sự yêu thương, ủng hộ và đồng hành của hàng triệu lượt khách hàng trong lẫn ngoài nước. Đó chính là “chìa khóa thành công” của Shynh Group ở hiện tại và tương lai.

F FASHION: Nỗ lực suốt 10 năm qua đã mang lại nhiều kết quả tốt đẹp. Tuy nhiên, thành tựu nào của Shynh Group mà chị tự hào nhất?

LÊ THỊ XUÂN: Chỉ trong vòng 10 năm, Shynh Group đã có một cú chuyển mình bứt phá thần tốc khi sở hữu hệ sinh thái đa dạng với 11 thương hiệu phân bổ trên khắp cả nước. Các thương hiệu này không chỉ nằm ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sắc đẹp, mà còn phát triển về truyền thông, thiết kế, ẩm thực, bất động sản và nhà ở,… Nổi bật nhất vẫn là 4 thương hiệu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp với sự đa dạng phân khúc khách hàng: Shynh Beauty, Shynh House, Shynh Premium và SHE. Mang sứ mệnh “Thay đổi nhan sắc, chạm đến thành công”, những thương hiệu này đã giúp hàng trăm ngàn phụ nữ cải thiện sắc vóc, tự tin vào bản thân và mở ra nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, hành trình đi từ con số 0 đến việc trở thành người phụ nữ thành công toàn diện về sự nghiệp, gia đình lẫn nhan sắc của tôi đã được các đơn vị báo đài ưu ái ví von như một câu chuyện cổ tích. Tôi cảm ơn mọi người đã yêu thương và “thần thánh” hóa câu chuyện phát triển của Shynh Group. Tôi cảm thấy tự hào vì sự nỗ lực của bản thân được mọi người ghi nhận và trở thành niềm cảm hứng, động lực cho rất nhiều cô gái trẻ khác dấn thân vào kinh doanh.

F FASHION: Giá trị cốt lõi nào giúp chị điều hành Shynh Group phát triển hệ thống và có vị thế lớn mạnh như vậy?

LÊ THỊ XUÂN: Ngay từ thời điểm đầu thành lập Shynh Group vào năm 2013, tôi đã định hướng phải xây dựng tập đoàn phát triển bền vững. Muốn vậy thì việc xác định giá trị cốt lõi, định hình được hình ảnh, văn hóa, đạo đức doanh nghiệp là điều cần thiết. Bản thân tôi đã xây dựng và các cộng sự đồng hành đều tuân thủ cũng như không ngừng phát triển những giá trị cốt lõi “Tốc độ – Cam kết – Sáng tạo – Kỷ Luật – Phát triển – Hội nhập” để Shynh Group ngày một vững mạnh.

F FASHION: Shynh Group ngày một phát triển, mở rộng. Vậy thì trách nhiệm phải gánh vác trên vai của chị có ngày càng áp lực, quá tải không?

LÊ THỊ XUÂN: Nhìn lại quãng thời gian đầu khi một mình gánh vác nhiều trọng trách, tôi tự nhận thấy quá vất vả và áp lực. So với mộ hình doanh nghiệp có nhiều nhân sự sát cánh như hiện tại, giai đoạn trước kia tôi điều phối công việc rất bản năng. Thành thử đã gặp không ít sai lầm. Những “kinh nghiệm xương máu” giúp tôi trưởng thành như ngày hôm nay.

Nhờ có những cộng sự tuyệt vời, tôi không phải thường xuyên theo sát nhân viên làm việc như trước. Cũng vì thế mà tôi có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn. Tôi biết cách phân công công việc cho các cộng sự một cách hợp lý.

Tôi là người có rất nhiều ý tưởng, cho nên khi nói ra, đôi khi cũng khiến các cộng sự “ngợp”. Chính vì vậy, việc tôi nghỉ ngơi cũng tạo ra được “khoảng thở” cho cộng sự triển khai ý tưởng và công việc tôi giao xuống một cách chỉn chu, hiệu quả.

Tôi thường thức dậy khoảng 5h sáng. Với những ngày phải đi làm, hoạt động thường nhật sẽ là chuẩn bị các các cuộc họp. Riêng những ngày nghỉ xả hơi, tôi tập thể dục, đọc sách và tận hưởng khoảng thời gian thả lỏng tâm trí hay sử dụng các dịch vụ tại Shynh Group.

F FASHION: Nếu nói về Shynh Premium, điều gì khiến chị tự tin giới thiệu với tất cả mọi người nhất?

LÊ THỊ XUÂN: Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” so với các thương hiệu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp khác của Shynh Group, thế nhưng Shynh Premium đã có cú chuyển mình bứt phá cực kỳ thần tốc trong 6 năm qua. Đó luôn là địa chỉ “top of mind” của giới thượng lưu. Shynh Premium không chỉ có được lòng tin của các khách hàng cao cấp mà còn chiếm lĩnh thị trường thẩm mỹ cả nước với hệ thống chi nhánh có mặt ở cả ba thành phố lớn: TP. HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Tại Shynh Premium, chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ da liễu và thẩm mỹ nội khoa hàng đầu Việt Nam. Quy trình chăm sóc sức khỏe sắc đẹp độc bản cho từng khách hàng với trải nghiệm đẳng cấp “all in one”.

F FASHION: Để nói về những gì mình nỗ lực và đạt được, chắc chắn chị có nhiều câu chuyện để truyền cảm hứng. Ngay tại lúc  này, chị sẽ chia sẻ gì?

LÊ THỊ XUÂN: Tôi điều phối công việc với 90% lý trí và 10% cảm xúc. Một câu nói của bạn quản lý đồng hành suốt 10 năm, tức là từ những ngày đầu, khiến tôi nhớ hoài: “Nhiều khi áp lực của tụi em không phải là KPI hay như con số, mà lại chính là cảm xúc và tâm trạng của chị. Cũng sợ chị buồn nên các bạn luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao”. Câu nói đó thực sự khiến tôi xúc động và làm mình thay đổi ít nhiều. Tôi hiểu ra đôi khi có những chuyện không nên quyết liệt quá, để cho các nhân sự có được sự bình tĩnh hoàn thành tốt công việc mà không bị nhiều áp lực đè nén.

Tôi rất tự hào khi các thành viên làm việc tại Shynh Group đều rất gắn bó với doanh nghiệp. Một vài nhân sự có thời điểm làm việc không tốt, nhưng tôi vẫn giữ lại mà không sa thải. Tôi học được việc đôi khi có những điều không mang lại giá trị lợi nhuận, nhưng ở góc độ khác nó lại tốt cho việc xây dựng thương hiệu. Việc các nhân viên hiểu được tôi sống tình cảm, các bạn muốn gắn bó, cùng nhau xây dựng thành một tập thể gắn kết chẳng phải đã có “lợi nhuận” gấp vạn lần sao.

F FASHION: Chị có lời khuyên hoặc bí quyết nào trong việc phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp không?

LÊ THỊ XUÂN: Nhiều người ví von sự thành công của tôi như một câu chuyện cổ tích vì bản lĩnh và nỗ lực vượt qua cái bóng “phái yếu” để không ngừng nâng cấp bản thân và phát triển sự nghiệp. Tôi hy vọng những cô gái trẻ ngoài kia sẽ có câu chuyện cổ tích cho riêng mình khi bước vào thương trường. Tuy nhiên, hãy thật tỉnh táo và mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm. Vì cổ tích vẫn mãi là những giấc mơ không có thật, còn thực tế thương trường là giấc mơ có thật khi bạn biết hành động thay vì mơ mộng.

F FASHION: Để điều hành và phát triển tập đoàn lớn, chắc hẳn chị cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn. Chị có thể chia sẻ những khó khăn đó là gì và cách nào để đối mặt cũng như vượt qua được không?

LÊ THỊ XUÂN: Tôi luôn quan niệm rằng: “Phụ nữ bước vào cuộc chiến kinh doanh, ai mạnh mẽ sẽ là người chiến thắng”. Xưa nay, thương trường luôn là nơi “thống trị” của đấng mày râu, những người được mặc định là “phái mạnh”. Vì vậy, khi phụ nữ bước vào kinh doanh, muốn trở thành chủ doanh nghiệp lớn phải mạnh mẽ và cứng rắn hơn, khéo léo dung hòa giữa con tim và lý trí trong mọi tình huống để đưa ra quyết định cuối cùng.

F FASHION: Nhân dịp năm mới, chị có ước mong gì cho bản thân mình cũng như Shynh Group?

LÊ THỊ XUÂN: Bản thân tôi mong mình có thật nhiều sức khỏe và năng lượng để đưa Shynh Group trở thành “top of mind” trong ngành chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại Việt Nam. Điều này không chỉ góp phần tạo ra cơ hội việc làm mà còn mở rộng cơ hội tiếp cận, thăng hạng nhan sắc cho hàng triệu phụ nữ Việt và rộng hơn là góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Theo Tạp chí F Fashion